Home » » Khoa hoc Linux - Tính năng nổi bật của Ubuntu

Khoa hoc Linux - Tính năng nổi bật của Ubuntu

Khoa hoc Linux Ubuntu tích hợp những phần mềm khác nhau, như Firefox, Thunderbird, và bộ product hoành chỉnh tính năng LibreOffice.
Ubuntu là phần mềm nguồn mở danh tiếng đã xảy ra 8 năm trưởng thành và hơn 20 triệu người dùng. Khoảng 5% hdh computer mục đích bàn hiện cài phần mềm Khóa học Linux, và theo nghiên cứu ít nhất 50% số đây là Ubuntu.



Giao diện khách hàng Unity và Modern
Cả Microsoft và Canonical đều có được rất nhiều nhận xét về bố cục khách hàng mặc định của hdh. Với Windows 8 đó là Modern UI, trước gọi là Metro, còn Ubuntu 12.10 là Unity. Cả hai đều có thiết kế với rất nhiều tính năng dành cho màn hình cảm ứng và khá giống với thế giới di động. Xoá bỏ nút Start và đại tu cách khách hàng tác động lẫn nhau với hệ điều hành, giao diện Modern của Windows 8 đã làm rất nhiều người dùng không ngờ và bối rối.


Vào lúc khi đó, Unity đã là bố cục diện định của version Ubuntu 11.04 “Natty Narwhal” từ tháng 4/2011. Unity đã trải qua rất nhiều lần chỉnh sửa, trưởng thành, nhưng hơn 1 năm qua, Canonical cũng đã biến hóa bố cục này khá nhiều. diện dù vẫn có những phê bình, song số đông mọi người đều thừa nhận Unity đã trưởng thành và cải tiến. Một số nhà quan sát còn cho rằng Unity bình thường với rất nhiều người dùng Windows lâu năm còn hơn cả Modern của Windows 8.
Khả năng tuỳ biến
Ubuntu 12.10 nhìn vượt trội hơn Windows 8 từ trước  Khoa hoc Linux đã danh tiếng vì khả năng tuỳ biến, nhưng version Ubuntu 12.10 khiến tính năng tuỳ biến trở nên nổi bật hơn bao giờ ngừng  Đây là nhìn khiến Windows 8 và Ubuntu khác nhau đáng kể  Windows 8 cho phép người dùng tuỳ biến một số khía cạnh môi trường, như kích cỡ của các đặc trưng Live Tile, di chuyển các ô thông thường trải nghiệm sang bên trái màn hình, hoặc nhóm những ô vào.
 vậy nhưng  số đông những biến hóa mà khách hàng làm được thời điểm Windows 8 đem tính thẩm mỹ khá nhiều hơn, và không có cách cho phép thiết lập Windows 8 trên desktop theo cách truyền thống. Một số kết hợp của bên thứ ba như Pokki có thể khôi phục tính năng này, nếu không bạn có tác dụng phải dùng Modern UI. Windows 8 cũng có giao diện khá cứng nói  nên nói kiểu khác là bạn không thể biến hóa được gì các.


Ubuntu 12.10 nhìn vượt trội hơn Windows 8


Ngược lại, Unity của Ubuntu là UI lỏng lẻo hơn. Đầu tiên, bạn có thể đơn giản thay đổi UI này bằng một trong những UI miễn phí, bao gồm KDE, Xfce, LXDE, GNOME 3 Shell, Cinnamon, và MATE. chưa hết  Unity có nhiều công cụ tuỳ biến của bên thứ ba, bao gồm Ubuntu Tweak, và một số những giao diện Khoa hoc Linux khác có nhiều theme mục đích đổi thay hình ảnh nền. Một điều đáng nhắc đến nữa là Ubuntu tài trợ không gian làm việc đa người dùng, rất cấp thiết mục đích bạn chạy 4 desktop khác nhau. Windows 8 Pro thì không.


Kết hợp


Thời điểm khi Windows 8 Pro cài sẵn trình duyệt Microsoft Internet Explorer 10, Ubuntu có khá nhiều gói phần mềm nguồn mở khác như Firefox, Thunderbird, LibreOffice… Ngoài những chương trình gói sẵn này, cả Ubuntu và Windows 8 đều có các kho ứng dụng mục đích gips khách hàng tìm ra các phần mềm bổ sung mà họ cần. xuất hiện từ năm 2009, Ubuntu Software Center hiện đã xảy ra hơn 40.000 ứng dụng, từ các game tới những tool hiệu suất tới những kết hợp giáo dục. chưa hết  khi dùng phối hợp Wine hoặc CodeWeaver's CrossOver, bạn có cơ hội chạy những sự kiện Windows thế cho Khóa học Linux.
Ubuntu 12.10 xem vượt trội hơn Windows 8 giống như Windows Store, Ubuntu Software Center cung cấp hàng ngàn kết hợp, phần lớn không tốn tiền
Windows Store vừa ra khi có Windows 8, và hiện tại vừa có 20.000 ứng dụng. tuy vậy  ngoài con số, sự khác nhau lớn giữa hai kho ứng dụng còn nằm ở tính bảo mật. Ubuntu đưa ra hệ thống bảo mật GNU Privacy Guard (GnuPG), trong đó mỗi một ứng dụng lại có một nhận mặc vòng chìa khoá (keyring) riêng để xác nhận tính xác thực của nó, và rằng kết hợp đó chỉ đến từ hệ thống bảo đảm của Ubuntu. Biện pháp bảo vệ này rất thành công, nhằm được xem là không một ứng dụng mờ ám gì có thể vào kho kết hợp Ubuntu - nên vào computer người dùng.
Microsoft Windows vốn thiếu tính năng bảo vệ keyring. mặc dù Microsoft tài trợ hệ điều hành của hãng bằng Windows Updates hàng tháng, nhưng lại không trợ giúp bên thứ ba cho nhiều cập nhật đã xảy ra  Vì thế, người dùng vẫn phải vào mạng Internet khi tìm kiếm các cập nhật do bên thứ ba giúp cho tại các website riêng. Windows Store cũng đã mở rộng giải pháp gỡ khó này song thành đạt hoặc không còn phải chờ thời giờ.


Phần cứng tương mê
Cho phép chạy Windows 8 trên PC, bạn phải có vi xử lý 1HGz hoặc hơn, tài trợ PAE, NX, và SSE2. Bạn cũng cần đến RAM ít nhứt là 1GB cho phiên bản 32-bit hoặc 2GB cho bản 64-bit, ổ cứng còn 16GB (32-bit) hoặc 20GB (64-bit). Với xử lý trang phục hoạ, bạn cấp thiết bị quần áo hoạ tương mê Microsoft DirectX 9 với ổ WDDM.
Ubuntu 12.10 xem vượt trội hơn Windows 8 Quan tri he thong Linux
Mô hình dịch vụ SkyDrive của Microsoft cho phép khách hàng tải và đồng bộ các file lên đám mây, sau đó truy cập chúng từ bất kỳ trình duyệt nên thiết bị nội bộ như thế nào
Tất nhiên, đó là nhiều thông số ít nhất của phần cứng. Nếu muốn tận dụng những tính năng cảm ứng của Windows 8, bạn sẽ phải có một thiết bị đa chạm. Vào lúc khi đó, đòi hỏi của Ubuntu khiêm tốn hơn: RAM 512MB, ổ cứng còn 5GB. Có những version Lubuntu and Xubuntu cho nhiều máy có phần cứng thấp hơn. Tóm lại, nếu phần cứng là một yếu tố eo hẹp với bạn, Ubuntu là chọn lựa đáp ứng hơn.
Hợp nhất đám mây
Từ khi ra Ubuntu One vào năm 2009, đám mây đã đóng vai trò chính thời điểm Ubuntu Linux, để khách hàng lưu file trực tuyến và đồng bộ chúng giữa máy tính và thiết bị di động, giống như liền mạch audio và nhạc từ đám mây lên thiết bị di động.


Ubuntu One tương muốn với Windows, OS X, iOS, và Android, cũng giống như trên Ubuntu. Khách hàng Ubuntu Linux có 5GB lưu trữ Ubuntu One miễn phí, kết hợp 20GB có tác dụng có giá 30 USD/năm. Ubuntu 12.10 cũng kết nối những kết hợp web và tìm kiếm trực tuyến thời điểm Unity để đem lại trải nghiệm liền mạch hơn.


Với Windows 8, đám mây cũng đã xảy ra vào lúc cơ sở của Microsoft. Về lưu giữ, Microsoft SkyDrive cho người dùng 7GB miễn phí. Nếu cần, bạn sẽ phải trả 10 USD cho 20GB, 25USD cho 50GB hoặc 50 USD cho 100GB hàng năm.


Lưu giữ không phải là lợi ích duy nhất của đám mây. Mô hình dịch vụ đăng nhập Microsoft Account mới (trước là Live ID) cho phép bạn chỉ dùng một username và password mục đích thiết lập những ưu tiên thời điểm tất cả nhiều phần cứng và mô hình dịch vụ Windows mà bạn làm việc. Về xem này, Ubuntu không cạnh tranh được với Windows.


Bảo mật
 diện dù những kết hợp Windows RT chạy vào lúc môi trường hộp cát (sandbox) cho phép được bảo mật chất lượng hơn, nhưng ứng dụng Windows 8 Pro lại không như thế  Thay vào đó, các nhà dựng lên phần mềm thứ ba lại tự bổ sung những biện pháp bảo mật cho ứng dụng của họ. Windows 8 và Ubuntu Linux đều có bức tường lửa riêng, giống như có lựa chọn mã hoá toàn bộ đĩa.
 diện dù Windows 8 Pro cải thiện hơn về bảo mật so với Windows 7, hdh mới vẫn bị kêu các về việc bảo mật. Cho phép xoa dịu, Microsoft đã cùng với đối tác tạo ra Secure Boot. Như vậy, Windows 8 hiện đã đưa ra hỗ trợ Secure Boot trên hệ thống OEM, còn Ubuntu 12.10 cung cấp loạt tính năng bảo mật tiên tiến như giúp cho cài đặt với hệ thống Secure Boot. chưa hết  Ubuntu Linux còn cài đặt sẵn Linux Security Modules (LSM), và còn có một số biện pháp bảo mật tiên tiến khác.


Các tool quản trị


Windows có Active Directory, dùng những server Active Directory dành riêng. Ubuntu cũng có Active Directory, người dùng Ubuntu Linux chắc hẳn tham gia vào một Active Directory Domain tận dụng phần mềm thứ ba như Likewise Open hoặc Centrify.


Ubuntu 12.10 điểm vượt trội hơn Windows 8


Cung cấp một bảng điều khiển dựa trên trình duyệt web, tool quản trị Landscape của Ubuntu chắc hẳn làm hầu hết các nhiệm vụ Windows Active Directory


Canonical còn có Landscape, một công cụ quản trị dành cho doanh nghiệp và có thể làm số đông nhiều nhiệm vụ Windows Active Directory. Landscape là một panel điều kiện dựa trên trình duyệt, dễ trải nghiệm, qua đó bạn chắc hẳn kiểm soát computer, máy chủ và đám mây.



Hỗ trợ VPN Khóa học Linux
Những người dùng cần tài trợ mạng riêng ảo có tác dụng thấy nó trong cả Windows 8 và Ubuntu 12.10. Ở Ubuntu, tiện ích đưa ra là OpenVPN, áp dụng một giao thức bảo mật tuỳ chỉnh dựa trên SSL/TLS. Cả hai hệ điều hành đều hỗ trỡ nhiều giao thức khác nhau, nhưng tuỳ thuộc vào từng nhu cầu xác định


Tài trợ người dùng
Microsoft hỗ trợ người dùng Windows 8 Pro qua dịch vụ thuê bao TechNet với giá khởi xem là 149 USD/năm. Canonical cung cấp nhiều thoả thuận dịch vụ Ubuntu Advantage với giá khởi xem khoảng 80 USD/năm cho cấp độ desktop chuẩn. vật giá Ubuntu Linux không tốn tiền, còn Windows 8 đương nhiên phải mất tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét