Home » » Hoc linux - Những điểm nổi bật

Hoc linux - Những điểm nổi bật

1 học linux trực tuyến  và vấn đề học tập vào lúc sinh viên chúng ta


Thực tế, việc tìm kiếm thông tin và khám phá những phần mềm mã nguồn mở nói chung và Hoc linux truc tuyen  nói riêng đem lại cho sinh viên rất nhiều lợi ích


Bỏ qua những lợi ích về kinh tế, việc tìm hiểu Hoc linux  trước hết đem tới cho các bạn một cái nhìn rộng hơn về tin học. Bạn không còn chỉ bị bó buộc vào lúc Windows và việc viết nhiều phần mềm thời điểm Windows. VD: Học Học linux  khiến bạn hiểu rõ hơn thế gì là Cấu trúc file : Trong Học linux trực tuyến  không dùng hệ thống xách định file FAT thông thường trong Dos hoặc Win mà dùng ext2, từ đó đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cách nhìn rộng hơn, bạn có tác dụng hiểu sâu hơn và ngay cả việc dựng lên các kết hợp trên Windows cũng sẽ có hiệu quả hơn



hoc linux truc tuyen  và nhiều phần mềm mã nguồn mở cung cấp cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất khá nhiều trong số nhiều chương trình này được viết bởi những lập trình viên nhiều kinh nghiêm và đã được cộng đồng open source trên toàn thế giới kiểm tra. Vậy nên mã của những chương trình này tích tụ một lượng khối hiểu biết rất tinh túy hoàn toàn đáng để bạn chắc hẳn học hỏi. Ngoài ra nhiều tài liệu về nhiều phần mềm open source thường rất sẵn, chi tiết và có cập nhật định kỳ(có thể xem thêm www.tldp.org) . Không hề có các "bí mật technology " vào lúc những product mã nguồn mở. Các vướng mắc của bạn cũng chắc hẳn được trả lời nhanh chóng thông qua các diễn đàn của các nhóm hoạt động mã nguồn mở.Vì thế, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và xem xét nhiều phần mềm open source là một trong nhiều cách tốt nhất mục đích nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài khuyết điểm cố hữu của Hoc linux truc tuyen


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Hoc linux online  đang có tốc độ dựng lên nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux online  vẫn chưa thể đến với người sử dụng cuối. Đó là do Hoc linux online  vẫn còn có nhiều điểm yếu cố hữu


* Đòi hỏi người dùng phải thành thạo:


Trước kia việc dùng và cấu hình Học linux  có xem là một công việc chỉ dành cho những chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều thực hiện trên những dòng lệnh và phải cấu hình nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù trong các phiên bản gần đây, nhiều HĐH Hoc linux online  đã có nhiều cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Hoc linux truc tuyen  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một vào lúc nhiều nguyên nhân phần nhiều làm Học linux  mặc dù có rất khá nhiều đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với người dùng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux  có phát hành không tốn tiền nên bất kỳ ai cũng có thể tự mình đóng gói, phân phối theo nhiều cách riêng. Hiện tại có khá những bản Học linux  dựng lên từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Người dùng phải tự so sánh xem bản như thế nào là phù hợp với mình. Điều này có khả năng gây khó khăn cho người dùng, nhất là các người còn có hiểu biết về tin học hạn chế


* Số lượng các ứng dụng chất lượng cao trên Học linux  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product như thế nào thì Học linux trực tuyến  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Học linux trực tuyến  tương tự như MSOffice, hoặc GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng những product này là chưa thể so sánh được với nhiều product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Học linux :


 Do hiện nay Hoc linux online  chưa thịnh hành bằng Windows hay những nhà sản xuất không tài trợ những driver chạy trên Hoc linux truc tuyen . Tuy nhiên bạn vẫn có khả năng tìm thấy những driver này do ai đó thời điểm cộng đồng open source viết.


Hoc linux online  có một số khuyết điểm mang tính cố hữu như vậy nhưng bạn vẫn chắc hẳn chạy được một số chương trình Windows trên hay Học linux  thông qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập để chạy nhiều ứng dụng Windows trên Học linux trực tuyến ) Vì vậy bạn có thể tận dụng được các ưu điểm của Windows lẫn Hoc linux online . Ngoài ra bạn vẫn có khả năng cài đặt song song Học linux  và Windows trên cùng một computer cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau hay một số file của Học linux trực tuyến , Windows không đọc có) Như vậy cũng có nghĩa là nhiều nhược điểm của Học linux trực tuyến  cũng đã phần nào có giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan nhiều ưu điểm yếu của HĐH hoc linux truc tuyen  cũng như xem xét xu hướng xuất hiện tin học ở nước ta có cơ hội thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Hoc linux online  trong ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với các người làm công nghệ thông tin, khác biệt là đối với sinh viên chúng ta, việc tìm hiểu và khám phá Hoc linux truc tuyen  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt cho phép nâng cao hiểu biết của mình. Hoc linux online  dẫu sao vẫn là một hdh rất có giá trị: chi phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, vào lúc tương lai gần, Học linux trực tuyến  sẽ dần dần trở thành một vào lúc các hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét