Home » » Quản trị hệ thống Linux - Chọn tính bảo mật và độ ổn định cao

Quản trị hệ thống Linux - Chọn tính bảo mật và độ ổn định cao

Cấu trúc nền tảng của Quản trị hệ thống Linux   khác gần như so với Windows. Nó được hoạt động trên một mã gốc riêng với nhiều nhà mở rộng riêng rẽ. Bạn có tác dụng không tìm thấy thư mục My Documents trên Ubuntu hay Program Files trên Fedora. Cũng không có những ổ đĩa C: hoặc D: xuất hiện
Thay vào đó, có một cây dữ liệu và nhiều ổ đĩa có bung vào cây đó. tương tự  thư mục home và desktop đều là một phần thời điểm cây dữ liệu. Về mặt kỹ thuật, bạn có tác dụng cần tìm hiểu một hệ thống và kiến trúc file mới hầu như. Thực tế thì việc này không quá không dễ nhưng sự khác biệt vẫn là rõ rệt.



Không có Registry
So sánh Windows và học linux online
Registry trong Windows là một cơ sở dữ liệu chủ cho toàn bộ những thiết lập nằm trên computer. Nó nắm giữ thông tin phối hợp, mật khẩu khách hàng, thông tin thiết bị…
Linux không có registry. Những phối hợp trên Quản trị hệ thống Linux lưu thiết lập của mình trên nền tảng sự kiện dưới sự phân cấp khách hàng. Với ý nghĩa này, những cấu hình của Linux ở kiểu mô đun. Khách hàng sẽ không tìm thấy một nền tảng dữ liệu tập trung như thế nào cần dọn dẹp định kỳ tại đây.


Trình leader gói
So sánh Windows và Quan tri he thong Linux
Trên Windows người dùng có tác dụng phải tận dụng những gói setup. Đây là những file exe của chương trình muốn cài được tải về thông qua các website. Và khi cần gỡ, ta sẽ phải vào Control Panel.
Nhưng với số đông những hệ thống Quan tri he thong Linux, bạn có tác dụng không phải setup chương trình theo cách này nữa. Thay vào đó, hệ thống có một chương trình leader gói (package manager) giống như một trung tâm duyệt web, cài đặt hoặc gỡ bỏ gói chương trình  Thay vì kết nối website Firefox, bạn có khả năng chỉ cần tra thời điểm nhiều kho lưu dữ liệu của trình leader gói và tải về thẳng ứng dụng từ đây.
Đây là một trong các điểm mạnh của Linux so với Windows.


Giao diện đổi thay được
So sánh Windows và Quan tri he thong Linux
Hình thức của Windows không có quá khá nhiều đổi khác thời điểm một thời gian dài. Với Windows Vista, đó là Aero. trước đây  XP đã tạo một số thay đổi nhỏ so với Windows Classic. Nhưng Start Menu, Taskbar, System Tray, Windows Explorer, hết về cơ bản vẫn giống nhau.
Với Linux, Giao diện gần như tách rời với hệ thống lõi. Bạn có khả năng đổi môi trường bố cục mà không phải lo lắng xem có phải cài lại chương trình hoặc không. Có khá nhiều bố cục như GNOME, KDE hay gần đây hơn là Unity cùng khá nhiều bố cục ít biết đến khác tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau cho bạn gợi ý


Lệnh đầu cuối
So sánh Windows và Linux
Quản trị hệ thống Linux có được tiếng là hệ điều hành dành cho các dân chúng máy tính và điều này đạt được phần nhiều là nhờ vào sự rộng rãi của giao diện dòng lệnh (terminal). Đây là một hộp đen với chữ xanh truyền thống mục đích ta có thể sử dụng các lệnh thực thi. Nói cách khác, nó giống như Command Prompt của Windows.


Nếu muốn chuyển sang dùng Linux thì bạn phải học những cấu trúc lệnh vì sẽ phải tận dụng chúng ngày càng. Giao diện đồ họa dễ trải nghiệm nhưng bền lâu không mạnh mẽ và hiệu quả bằng bố cục dòng lệnh.



Nhiều thiết lập điều khiển
Do Windows thống trị thị phần PC hay những nhà sản xuất driver đều tập trung vào hệ điều hành này. điều đó có nghĩa những công ty như AMD và Nvidia ưu tiên Windows hơn Quan tri he thong Linux. Do vậy, nếu tất cả bạn cần chỉ là xử lý văn bản, một trình duyệt web, chat và email thì học linux online là chọn lựa chấp có được. Nhưng nếu muốn chơi game thì bạn cần suy xét kỹ.
Tính tự do
Trên tất cả  môi trường hoc linux truc tuyen thực ra môi trường cho ra mắt cho người khác khám phá, tiếp thu và thử nghiệm ý tưởng của họ. Mỗi laptop Linux là duy nhất, và tính duy nhất xuất phát từ việc phải cá nhân hóa nhiều thiết lập cho phần cứng.
Kết luận
Đây là những nhìn khác nhau cơ bản giữa hai nền tảng điều hành máy bàn rộng rãi nhất hiện nay. Hi vọng rằng, nó có tác dụng có tác dụng giúp bạn lauching ý định chính xác cho mình khi cân kể chuyển đổi hệ điều hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét